Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Thịt đỏ, đặc biệt là thịt đỏ đã chế biến như thịt lợn muối xông khói, xúc xích kẹp bánh mì (hot dog) có thể làm tăng nguy cơ đái tháo đường týp 2. Thịt đỏ càng được chế biến nhiều thì nguy cơ càng cao.

Các đối tượng tham gia nghiên cứu có khẩu phần ăn hàng ngày là 100g thịt đỏ như bít-tết hay thịt bò băm viên thì khoảng 20% tiến triển thành bệnh đái tháo đường. Những đối tượng chỉ ăn 1/2 số lượng thịt đã chế biến này như 2 lát thịt lợn muối hoặc 1 cái xúc xích thì đến 51% có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.
Theo các nhà nghiên cứu đối với thịt đã chế biến, chất bảo quản có chứa một hàm lượng cao nitrate có khả năng làm tăng nguy cơ đề kháng với insulin. Tiền đái tháo đường thường xảy ra khi tế bào của cơ thể trở nên đề kháng với tác dụng của insulin. Hơn nữa, thịt đỏ còn chứa một hàm lượng sắt rất cao nên khi kết hợp với số lượng sắt dự trữ trong cơ thể đã làm tăng nguy cơ gây bệnh đái tháo đường týp 2.
Từ đó khuyến cáo, nên giảm thiểu sự tiêu thụ thịt chế biến đến mức chấp nhận, cũng như giảm tiêu thụ thịt đỏ. Đừng nên coi thịt đỏ là thức ăn chính của bữa ăn, thay vào đó, chúng ta nên sử dụng những nguồn protein có lợi cho sức khỏe như sữa ít béo, ngũ cốc, thịt gia cầm và cá. Ngoài ra, để giảm nguy cơ đái tháo đường týp 2, chúng ta cần điều chỉnh cân nặng, tập luyện và ăn theo khẩu phần ăn bao gồm trái cây, rau xanh, ngũ cốc, sản phẩm sữa chứa ít chất béo và thịt nạc trắng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Hao Tran