Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Ở Việt Nam có khoảng 5,7% dân số mắc bệnh tiểu đường. Con số này còn gia tăng trong những năm tiếp theo. Biến chứng bệnh tiểu đường ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.


Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Người bệnh phải chung sống với căn bệnh này suốt đời, không có cách điều trị dứt điểm. Chính vì vậy, bệnh là nỗi ám ảnh lớn đối với người mắc phải. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, chúng tôi xin cung cấp cho các bạn 5 biến chứng bệnh tiểu đường:
1. Gia tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch
Biến chứng bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Bệnh tiểu đường có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch
Tiểu đường là căn bệnh người cao tuổi thường mắc phải. Sự gia tăng nhanh chóng của lượng đường trong máu cũng như chế dộ ăn uống không hợp lý là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch. Bệnh tim mạch ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người bệnh, gây ra những cơn đau tim, đột quỵ… Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi là khi mắc bệnh tiểu đường, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, tốt cho sức khỏe, tránh xa những đồ ăn nhiều dầu, mỡ.
2. Nguy cơ mắc các bệnh về thận cao
Biến chứng bệnh tiểu đường có thể gây ra bệnh thận
Tăng nguy cơ mắc bệnh thận do bệnh tiểu đường
Một trong những biến chứng bệnh tiểu đường là khả năng mắc các bệnh về thận cực cao. Những dấu hiệu bất thường trong cơ thể do bệnh tiểu đường gây ra là môi trường cực kỳ thuận lợi cho các căn bệnh về thận phát triển. Lúc này, chức năng của thận bị suy giảm nghiêm trọng.
3. Biến chứng các bệnh thần kinh
Biến chứng bệnh tiểu đường gây ra việc đau dây thần kinh
Đau, xưng, tay chân bị tê
Bệnh tiểu đường gây ra việc đau dây thần kinh ngoại biên, thần kinh bị hư tổn. Các bệnh loét tay, mỏi nhức chân, bàn chân xưng phù… rất dễ có nguy cơ phát triển. Chính vì vậy, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thường rất đau đớn, khó chịu kèm theo những mệt mỏi, căng thẳng khi phải hoạt động nhiều, đặc biệt là những công việc cần đến cơ bắp.
4. Ảnh hưởng đến thị lực
Biến chứng bệnh tiểu đường có thể làm suy giảm thị lực người bệnh
Suy giảm thị lực
Đôi mắt là nơi ảnh hưởng tiếp theo do bệnh tiểu đường gây ra. Bệnh làm suy giảm thị lực, tổn thương võng mạc nghiêm trọng cho người bệnh. Do đó, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy đến bệnh viện gặp bác sĩ để được tư vấn khi phát hiện ra tình trạng này. Nếu không được điều trị kịp thời, biến chứng của bệnh tiểu đường có thể làm cho người bệnh bị mù.
5. Có thể dẫn tới ung thư
Biến chứng bệnh tiểu đường có thể dẫn tới ung thư gan
Gia tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư gan
Theo một nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học, biến chứng bệnh tiểu đườngcó thể gây ra bệnh ung thư gan. Kết quả nhận định rằng, tỷ lệ số bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh ung thư gan cao hơn 3 lần so với người thường. Con số này chứng tỏ rằng, bệnh tiểu đường nếu không có liệu trình điều trị lâu dài cộng với chế độ ăn uống hợp lý sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe người bệnh.
Trên đây là 5 biến chứng của bệnh tiểu đường cực nguy hiểm mà khamchuabenh.info muốn chia sẻ với các bạn. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Hao Tran