Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Đâu là dấu hiệu mắc bệnh tiểu đường type 2? - Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tiểu đường type 2 và triệu chứng ban đầu không rõ ràng. Trong thực tế, khoảng một phần 3 số người bị tiểu đường bị mắc type 2 mà họ không hề biết. Căn bệnh mãn tính này do thói quen sử  dụng thức ăn chứa carbonhydrate cao, dẫn tới lượng đường trong máu cao. Theo thời gian, lượng đường dư  thừa làm tăng nguy cơ bệnh tim, giảm thị lực, thần kinh và làm tổn thương các cơ quan khác. Các dấu hiệu cảnh bảo tiểu đường type 2 bao gồm:

Khát

Khát nước thường xuyên là dấu hiệu của bệnh tiểu đường
Một trong những triệu chứng đầu tiên của tiểu đường type 2 là sự  gia tăng các cơn khát. Điều này thường đi kèm với các cảm giác khô miệng, tăng sự thèm ăn, đi tiểu thường xuyên thậm chí là hàng giờ, tăng hoặc giảm cân bất thường.
Đau đầu
dau hieu mac benh tieu duong
Tiểu đường có thể gây triệu chứng đau đầu, mệt mỏi
Vì lượng đường trong máu cao lên bất thường, khiến cho người bệnh cảm thấy đau dầu, mờ mắt và mệt mỏi
Nhiễm trùng
Các trường hợp bị tiểu đường có sức đề kháng kém hơn khiến cho dễ nhiễm trùng như: vết thương chậm lành, nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu, ngứa đặc biệt ở vùng bẹn.
dau hieu mac benh tieu duong
Tiểu đường làm các vết thương lâu lành hơn
Rối loạn sinh dục
Hiện tượng rối loạn chức năng tình dục ở những người bị tiểu đường khá phổ biến. Tiểu đường gây tổn thương các mạch máu và dây thần kinh ở bộ phận sinh dục, dẫn đến mất cảm giác hưng phấn và không đạt được cực khoái. Các biến chứng khác bao gồm khô âm đạo ở nữ  giới và bất lực ở nam giới.
Đối với phụ nữ mắc bệnh tiểu đường, nếu mang thai rất có thể sẽ phát triển thành tiểu đường type 2 sau này. Phụ nữ  sinh con nặng trên 4kg cũng có nguy cơ cao và phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang cũng có thể gây kháng insulin dẫn tới bệnh tiểu đường.
Để kiểm soát bệnh tiểu đường, bạn có thể thay đổi chế độ ăn của mình để giảm tác hại của biến chứng. Những người bị bệnh tiểu đường type 2 nên theo dõi cẩn thận lương carbonhydrate (tin bột) cũng như chất béo và protein, giảm lượng calo tiêu thụ. Đồng thời kết hợp tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cải thiện insulin trong cơ thể, giảm mỡ, hạ huyết áp. Các căng thẳng hàng ngày sẽ làm huyết áp tăng cao và làm tăng lượng đường trong máu. Do đó, hãy tập hít thở sâu, ngồi thiền sẽ giúp bạn thư thái hơn.
D.P


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Hao Tran