Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Không có đủ thực phẩm để ăn có thể dẫn đến béo phì, tăng huyết áp, tiểu đường. Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng những căn bệnh mạn tính trên là do thừa thực phẩm, nhưng không hoàn toàn như vậy, thiếu thực phẩm và an ninh lương thực không đảm bảo cũng gây ra hệ quả tương tự như tình trạng dư thừa thực phẩm vậy.

 
Ngay tại thời điểm này, chính người Mỹ đang lâm vào tình trạng đói nghèo và an ninh lương thực tồi tệ hơn so với cách đây 1 thập kỷ.
Vào năm 2008: 49 triệu người Mỹ-trong đó có 16,7 triệu trẻ em-sống trong các gia đình có nguy cơ không đủ thực phẩm hàng ngày. Ở Haiti, cứ 2 người thức giấc, có 1 người không biết bữa ăn tiếp theo sẽ đến từ đâu?. Và ngay cả trên đất Mỹ-đất nước được coi là hùng mạnh nhất thế giới-1/5 trẻ em sống trong cảnh nghèo khó, ¼ trẻ sống được nhờ chế độ tem phiếu thực phẩm, và cứ 10 người lại có 1 người không biết bữa ăn tới có hay không?.
Sự nghèo khó tăng lên 14,3% năm 2009-con số lớn nhất từ năm 1994. 43,6 triệu người Mỹ sống dưới mức nghèo khó, kiếm được ít hơn 21.954 USD/năm cho 1 gia đình có 4 người, hoặc kiếm được ít hơn 10.956 USD/năm với 1 người sống đơn độc.
Ở những vùng đất nghèo khó nhất, người ta quan sát thấy đó đồng thời là vùng đất có tỷ lệ béo phì, tiểu đường, tử vong sớm cao nhất. Ví dụ ở Mississippi-nước nghèo nhất trong liên bang-có tỷ lệ nghèo 20%, tỷ lệ béo phì ở mức 33% và trẻ em thì có tỷ lệ béo rất cao. Thật là nghịch lý!.
Tại sao không có đủ thực phẩm để ăn lại dẫn đến sự gia tăng bệnh béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch, ung thư và tử vong sớm???.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Hao Tran