Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Chữa bệnh tiểu đường với món cá chạch thơm ngon, dinh dưỡng, đơn giản nhưng mang cực tốt cho sức khỏe người bệnh.

Trong 100g thịt cá chạch có 83g nước, 9,6g protid, 3,7g lipid, 2,5g glucid và 1,2g chất  khoáng nên món ăn này có thể dùng để chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả.



Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng
Được mệnh danh là “nhân sâm dưới nước”, cá chạch là món ăn rất bổ dưỡng, có thể dùng phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Đặc biệt, cá chạch được Đông và Tây y khuyến khích dùng để chữa bệnh tiểu đường.
Là loại cá sông trong ao, hồ, đầm lầy…cá chạch có giá trị dinh dưỡng rất cao,hàm lượng mỡ rất ít nhưng đạm lại đa dạng, phong phú, có tỷ lệ cao hơn nhiều lần so với các loại cá, thịt thông thường khác. Một số món ăn –bài thuốc được chế biến từ cá chạch sau đây sẽ là cách hữu hiệu để chữa bệnh tiểu đường:
Chữa bệnh tiểu đường từ loài cá chạch
Cá chạch là món ăn bổ dưỡng có thể chữa bệnh tiểu đường
Bài 1: Chọn 10 con cá cạch tươi sống, làm sạch, bỏ phần đầu và đuôi. Sau đó phơi hoặc sáy khô rồi đốt thành than, tán bột nhỏ. Lấy một ít lá sen tươi đem phơi khô cũng tán thành bột nhỏ. Khi dùng , lấy hai thứ bột cá và bột lá một lượng bằng nhau, trộn đều lên và uống. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 thìa cà phê nhỏ.
Bài 2: Chuẩn bị 150g cá chạch, rán vàng, 15g hoàng kỳ 30g hoài sơn, 15g đẳng sâm, 15g đai táo, một chút gừng tươi. Sau đó dùng tất cả nguyên liệu trên sắc kỹ lấy nước, bỏ bã, uống nhiều lần trong ngày. Ngoài chữa bệnh tiểu đường, món ăn –bài thuốc từ cá chạch này cón có tác dụng bồi bổ cơ thể, dành cho những người bị thiếu máu, suy dinh dưỡng.
Chữa bệnh tiểu đường từ bài thuốc với cá chạch
Có thể chế biến nhiều món ăn bài thuốc từ cá chạch cho bệnh nhân
Bài 3: Lấy khoảng 250g cá chạch,làm sạch, bỏ phần đầu và đuôi. Chuẩn bị 500g đậu phụ thái miếng rồi đem đun chín. Sau đó cho cá chạch vào đun sôi, thêm chút hành, gừng tươi và gia vị cần thiết. Dùng làm canh trong bữa ăn hàng ngày, có thẻ hỗ trợ chữa bệnh viêm gan, vàng da, tiểu tiện ít.
Bài 4: 250g cá chạch, 6g cát cánh, 18g địa du, 9g hoa hòe, 9g kha tử đem sắc kỹ lấy một bát nước uống. Ngày dùng 2-3 lần, dùng liên tục. Món ăn-bài thuốc này còn có thể diều trị bệnh trĩ rất hiệu quả.
Tuy vào tình trạng và sở thích của người bệnh mà lựa chọn những món ăn – bài thuốc từ cá chạch thích hợp để chữa bệnh tiểu đường. Nên kiên trì thực hiện mới có thể mang lại kết quả như mong muốn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Hao Tran