Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Việc phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh tiểu đường sẽ giúp người bệnh phòng ngừa được những tai biến đáng tiếc xảy ra.




Sau 5 năm, tiền tiểu đường có thể phát triển thành tiểu đường loai 2
-       Dấu hiệu bệnh tiểu đường đầu tiên mà bạn cần quan tâm ngay chính là tình trạng muốn đi tiểu liên tục. Do hàm lượng đường glucose trong máu tăng cao, khiến thận phải làm việc quá sức. Điều này dẫn tới tình trạng thận phải liên tục bài tiết, đào thải chúng ra bên ngoài khiến người bệnh đi tiểu thường xuyên, có thể lên tới 20 lần trong một ngày. Đi kèm với triệu chứng này chính là việc luôn cảm thấy khát nước do cơ thể bị mất nước quá nhiều.
-       Cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống và thường xuyên buồn ngủ cũng là những ‘cảnh báo’ có thể bạn đã bị mắc bệnh tiểu đường. Những dấu hiệu này khá mơ hồ, không rõ ràng khiến người bệnh có thể nhầm lẫn với một số loại bệnh khác như: đau đầu, thiếu máu…Do đó, khi có những thay đổi bất thường thì bạn nên tới ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn.
Tìm hiểu dấu hiệu bệnh tiểu đường
Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, buồn ngủ cũng là dấu hiệu của bệnh
-       Thể lực suy giảm thấy rõ là do cơ thể, các tế bào trong cơ thể bạn không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Thay vào đó, hàm lượng đường glucose lại dư thừa trong máu, không được tận dụng triệt để khiến bạn luôn trong trại thái mờ hồ, thiếu sức sống.
-       Vết thương chậm lành cũng là một trong những dấu hiệu bệnh tiểu đường thường thấy. Nguyên do lượng đường trong máu quá nhiều sẽ làm giảm hoạt động cũng như khả năng của hệ thống miễn dịch. Những vết thương, vết thâm sẽ khó lành, kéo dài.
Dấu hiệu bệnh tiểu đường dễ nhận biết
Dễ cảm cúm cũng là một trong những dấu hiệu bệnh tiểu đường
-       Cơ thể rất dễ bị lạnh, cảm cúm hắt hơi dù thời tiết chỉ thay đổi chút nhẹ. Lí do cũng bởi hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu.
-        Bàn tay, bàn chân bị ngứa ran hoặc đau rát rất có thể vùng thần kinh ngoại vi của bạn đã bị tác động xấu. Và nguyên nhân chính của tình trạng này chính là do ảnh hưởng của bệnh tiểu đường: quá nhiều đường, dư thừa insulin…
-       Dễ bị nhiềm trùng nấm men ở những nơi như miệng, nách, da giữa các ngón tay, ngón chân, vùng dễ đổ mồ hôi…Phụ nữ bị tiểu đường còn có thể bị nhiềm trùng đường âm đạo, tiết niệu hơn những người binh thường khác. Đó chính là những dấu hiệu bệnh tiểu đường có thể phát hiện và nhận thấy, từ đó có các biện pháp, phương pháp điều trị kịp thời.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Hao Tran