Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Theo nghiên cứu mới nhất, những phụ nữ thường xuyên phải làm ca đêm sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 cao hơn. Đó là kết luận của tiến sĩ An Pan – chuyên gia dinh dưỡng của Trường Đại học Harvard (Mỹ) về y tế công cộng tại Boston. 


Nghiên cứu này còn cho thấy tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh tiểu đường do làm ca đêm tăng lên hàng năm và những chỉ số này được đánh giá thông qua các chỉ số trung gian BMI (chỉ số về trọng lượng cơ thể), con số này chỉ đứng sau căn bệnh béo phì. Thêm 6% phụ nữ thường xuyên làm việc ca đêm từ 3 - 9 năm sẽ phải đối mặt với căn bệnh này, tăng thêm 9% đối với người làm ca đêm từ 10 - 19 năm và con số này sẽ tăng thêm 20% cho phụ nữ làm ca đêm từ 20 năm trở lên .
Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, làm việc ca đêm phá vỡ nhịp sinh học (ngày/đêm) và việc làm ca đêm kéo dài sẽ dẫn đến chứng béo phì - đây được coi là những yếu tố gây nên các bệnh tim mạch được biết tới với hội chứng chuyển hóa và rối loạn điều chỉnh lượng đường trong máu.
Trong những nghiên cứu mới đây theo dõi từ năm 1988 - 2008, những nhà nghiên cứu đã dựa trên cơ sở dữ liệu của hơn 69.000 phụ nữ Mỹ - đây là một phần trong chương trình nghiên cứu sức khỏe dành cho các y tá bệnh viện, thấy rằng 6.200 phụ nữ phát triển căn bệnh tiểu đường.

1 nhận xét :

  1. Bệnh da liễu là những căn bệnh phổ biến có liên quan đến da, rất dễ tái phát và gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không sớm có biện pháp điều trị thích hợp. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị chính là tìm chọn một địa chỉ y tế, chữa bệnh da liễu ở Bình dương phòng khám chuyên khoa da liễu tốt nhất ở TPHCM.Đa Khoa Âu Á - phòng khám da liễu HCM an toàn, tốt nhất mà người bệnh nên tin tưởng chọn lựa bởi không những đảm bảo đạt tiêu chuẩn quốc tế mà còn giúp tiết kiệm tối đa thời gian, bệnh viện da liễu ở Vĩnh Long chi phí lẫn công sức cho bạn.

    Trả lờiXóa

Design by Hao Tran -
Hao Tran