Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Có tới 90% người mắc bệnh tiểu đường loại 1 do thiếu Insulin.Việc thiếu Insulin lànguyên nhân bệnh tiểu đường đáng được quan tâm.




Tìm hiểu nguyên nhân bệnh tiểu đường sẽ giúp bạn phòng ngừa được bệnh
Nguyên nhân bệnh tiểu đường do tụy của người bệnh không thể  sản xuất đủ insulin để đáp ứng nhu cầu của cơ thể một cách tương đối hoặc tuyệt đối. Thêm vào đó, tình trạng các tế bào không thể sử dụng được insulin làm tăng lượng đường huyết trong máu dẫn đến tình trạng tiểu đường.
Một trong những vấn đề khá nghiêm trọng của bệnh tiểu đường ( đặc biệt là tiểu đường loại 2) chính là tình trạng “kháng insulin” dó tế bào cơ, mô mỡ bị ảnh hưởng do việc cơ thể không thể tiếp nhận insulin trong khoảng thời gian dài. Insulin là một loại nội tiết tố được tạo ra bởi tế bào của tuyến tụy – cơ quan phía sau bao tử và năm sâu trong vùng bụng.
Những nguyên nhân bệnh tiểu đường
Thiếu Insulin gây bệnh tiểu đường
Glucose là một loại đường đơn có trong thực phẩm ăn hàng ngày. Nó có nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho các hoạt động của tế bào trong cơ thể. Sau khi ăn, hàm lượng các chất glucose sẽ được hấp thụ bởi các tế bào ở ruột rồi vận chuyển chúng vào trong máu, đi đến nuôi dưỡng các tế bào.
Để có thể thực hiện được chức năng trên, glucose cần đến sự hỗ trợ của insulin đưa vào trong tế bào, điều hòa lượng đường trong máu, đảm bảo ở mức bình thường. Khi hàm lượng glucose trong máu tăng, tụy bài tiết ra insulin để kiểm soát chúng ở mức độ vừa phải, khi glucose giảm đồng nghĩa với việc tụy ngừng sản sinh insulin. Đây là nguyên nhân bệnh tiểu đường.
Những nguyên nhân bệnh tiểu đường
Lối sống lành mạnh có thể ngăn ngừa được bệnh tiểu đường
Do đó, nếu thiếu insulin thì tế bào không nhận được năng lượng từ glucose, glucose bị giữ lại trong máu khiến nồng độ tăng cao, sau đó bị bài tiết ra bên ngoài qua nước tiểu. Đó chính là nguyên nhân bệnh tiểu đường loại 1 ( do thiếu hàm lượng insulin) hoặc loại 2 ( tụy bài tiết insulin không đủ cho nhu cầu cơ thể) – hay nhân tố tác động khiến lượng đường trong máu tăng cao.
Với những người bình thường, có hệ điều hòa dinh dưỡng ổn định bạn nên cố gắng ăn uống và tập luyện hợp lí để có thể tăng khả năng đề kháng, hạn chế nguyên nhân bệnh tiểu đường. Những bệnh nhân đã mắc tiểu đường cần tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu do bác sĩ đề ra.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Hao Tran